So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Công ty TNHH Đức Việt

Tư vấn thiết kế hội trường chuyên tổ chức hội thảo

Ngày đăng : 19:55:07 18-05-2017
 
Xây dựng hội trường mang tính chuyên biệt là một xu hướng trong thiết kế nội thất hiện đại. Mục đích là đem đến không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Với hội trường dành riêng cho hội thảo, khi thiết kế cần đảm bảo được sự tiện dụng trong trảo đổi, thảo luận và phát biểu.

 Hội thảo là hình thức làm việc phổ biến nhất hiện nay. Ở đó mọi người được bày tỏ quan điểm, được trao đổi thảo luận hay tư vấn. Bởi vậy không gian nên tạo được sự thoải mái và để phát huy tính tự do, dân chủ trong mỗi buổi làm việc đặc biệt như thế này. Thiết kế nội thất hội trường nên chú ý:

Dự trù số lượng người tham gia để thiết kế nội thất

Mặc dù bạn đã chuyên môn hóa cho hội trường mình thiết kế là để tổ chức hội thảo. Nhưng không thể vì thế mà xây dựng một không gian chung chung. Nên dự trù về sức chứa lớn nhất hay nhỏ nhất là bao nhiêu. Tránh tính trạng hội trường quá lớn, đầu tư nội thất nhiều nhưng những hội thảo chỉ diễn ra ở quy mô nhỏ, không sử dụng hết cơ sở vật chất điều đó thật đáng tiếc. Ngược lại, với hội trường nhỏ mà nhu cầu sử dụng lớn sẽ không đem đến hiệu quả cho mỗi cuộc thảo luận. Bốn trăm, tám trăm hay trên một nghìn người đó là câu hỏi bạn nên đặt ra khi thiết kế không gian cho hội trường.


 
Hội trường chuyên tổ chức hội thảo cần đảm bảo sự khoa học

Khoa học được thể hiện trong cách sắp xếp, bài trí không gian nội thất. Đây không phải là một hội nghị nên khoảng cách giữa sân khấu và ghế khán giả đừng quá xa. Bục phát biểu càng gần gũi bao nhiêu càng thuận lợi cho sự giao lưu, vấn đáp khi hội thảo diễn ra.

Với một cuộc trao đổi thì rất nhiều người được quyền nói hay bày tỏ quan điểm của mình. Họ cần phải di chuyển, muốn được phỏng vấn trực tiếp. Bởi vậy, bố trí ghế hội trường nên tạo sự thông thoáng giữa các hàng lối đảm bảo di chuyển dễ dàng. Để tất cả mọi người có thể quan sắt, lắng nghe và thể hiện cái tôi của mình, các dãy ghế nên được xếp hình bậc thang. Như vậy, thông tin đến với người nghe không chỉ bằng âm thanh mà còn bằng cả hình ảnh trực quan (trong trường hợp dùng máy chiếu).

Sự khoa học trong một buổi hội thảo còn thể hiện ở việc bố trí ánh sáng. Hãy đảm bảo dùng ánh sáng vừa đủ để khán giá hay người phát biểu có thể nhìn thấy nhau và nhìn thấy tài liệu mà mình đang cầm trên tay. Như vậy mới thực sự tạo ra không gian làm việc lý tưởng. Ánh sáng sân khấu không cần quá sáng, quá chói mắt bởi chúng ta không biểu diễn, không cần làm đẹp. Hãy đưa đến hội trường sự hài hòa, bình dị nhất, như vậy bạn sẽ tạo được thành công cho các hội thảo.

Hội trường chuyên tổ chức hội thảo cần sự tiện nghi

Sẽ thật khó chịu nếu đứng trước thông tin cần thiết hoặc câu trả lời bạn đang chờ đợi nhưng âm thanh lại không được chuyển đến rõ ràng. Vấn đề tạp âm hay tiếng ồn sẽ làm cho chất lượng hội thảo giảm sút rất nhiều. Bởi vậy, khi thiết kế hội trường việc cách âm và tiêu âm nên được chú ý sát sao. Hội trường càng lớn thì tiêu âm càng quan trọng. Dùng vách ngăn cách âm là giải pháp hay để đem đến hiệu quả làm việc tốt. Trong một hội trường tĩnh lặng, bao giờ những người tham dự cũng có cảm giác lời mình nói đang được lắng nghe và nội dung của hội thảo hôm nay thực sự đáng quan tâm.

 
Tiện nghi của một hội trường sẽ được hoàn chỉnh với việc dùng nội thất thông minh, chẳng hạn như ghế hội trường. Thay bằng những chiếc ghế đơn cố định, có thể dùng ghế hội trường cao cấp gắn liền bàn viết để tiện ghi chép, hay ghế có khay đựng cốc đựng phía sau, ghế có đệm lật thông minh để tiện di chuyển…

Phù hợp, khoa học và tiện dụng là ba điểm quan trọng nhất khi tổ chức một hội trường hiện đại. Hy vọng với những chia sẻ này, xây dựng hội trường chuyên tổ chức hội thảo sẽ không còn là vấn đề làm khó bạn.
Tags:
Tin cùng danh mục

Chat Facebook