So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Công ty TNHH Đức Việt

Những điều cần lưu ý khi thiết kế hội trường có sức chứa nhỏ

Ngày đăng : 19:57:56 18-05-2017

 
Nhiều người cho rằng thiết kế hội trường sức chứa lớn mới khó còn với hội trường nhỏ thì quá đơn giản. Tuy nhiên với một hội trường nhỏ làm sao để nhìn không cảm thấy chật chội mà sử dụng tiện ích nhất thì không hề dễ dàng. Cần lưu ý điều gì khi thiết kế hội trường có đặc điểm này?

 1. Hội trường nên được phân hàng lối rõ ràng

Nếu trong hội trường có sức chứa một vài trăm chỗ mà ghế hội trường chỉ xếp thành một hàng dày thì thật sai lầm. Bước vào, mọi người sẽ có cảm giác những hàng ghế này đã bao phủ hết hội trường làm lộ ra sự hạn chế về diện tích. Không gian bị thu hẹp hơn, việc di chuyển khó khăn hơn.

Có thể chia hội trường thành hai hay ba dãy ghế khác nhau, dù dãy ngồi không dài và lối đi không rộng nhưng đem đến cảm giác khoa học, rõ ràng và di chuyển thuận tiện. Đây là cách ăn gian thông minh đối với hội trường có sức chứa nhỏ


 
2. Không nên dùng nội thất màu trung tính

Với một hội trường khiêm tốn về diện tích thì bạn đừng khiến nó trở nên nhạt nhòa bằng những dãy ghế hội trường, bàn hội trường có màu sắc trung tính. Trường hợp này nên dùng màu sáng để tầm nhìn được mở rộng hơn. Ngược lại, cũng có thể dùng tông màu đậm để tạo điểm nhấn thu hút khiến nội thất hội trường rõ ràng, sắc nét.

3. Nên dùng nội thất hội trường cao cấp

Hội trường nào dùng nội thất cao cấp cũng phù hợp. Nhưng với hội trường sức chứa nhỏ thì điều này tối quan trọng. Bàn ghế hội trường nhập khẩu, thảm trải chất lượng sẽ choáng ngập không gian bằng sự sang trọng. Đó là điều mà bất cứ ai bước vào cũng có ấn tượng tốt mà họ không quan tâm đến hội trường đó rộng hay hẹp, sức chứa bao nhiêu.
 

 
4. Nên chọn nội thất hội trường tối giản

Đừng nghĩ cồng kềnh là sang trọng. Những chiếc bàn hội trường có chân choãi ra ngoài với đường viền lớn chỉ khiến không gian bị xâm chiếm, nhìn cồng kềnh nhiều. Nên chọn những chiếc bàn có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch và cũng chỉ cần dùng cho đại biểu phía trên. Để tiết kiệm tối đa từng khoảng không, có thể dùng ghế hội trường thông minh đi kèm bàn viết. Chiếc bàn lật mở dễ dàng này vừa tiện ghi chép, sang trọng mà lại đơn giản, không chiếm thêm một minimet nào trong diện tích hội trường.

Góc chia sẻ: Hãy biến văn phòng làm việc của bạn sẽ trở nên hiện đại và tiện nghi hơn với những thiết bị nội thất chuyên nghiệp: bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ tài liệu cao cấp thương hiệu Hòa Phát. Với sự đa dạng hình dáng màu sắc, chất liệu cao cấp, giá cả lại phải chăng chắc chắn sản phẩm này sẽ không làm bạn thất vọng.

5. Hội trường sức chứa nhỏ thì ánh sáng phải tốt

Ánh sáng trắng, độ sáng cao sẽ giúp nội thất được nổi bật. Ánh sáng làm rộng mở không gian bên trong. Dù là ở sân khấu hay hàng ghế khán giả cũng nên chú ý vấn đề chiếu sáng để đảm bảo những vị trí quan trọng này không bị chìm. Tránh dùng ánh sáng tối hoặc thiếu sáng tạo cảm giác hội trường bị thu hẹp.
 

 
6. Hội trường sức chứa nhỏ nhưng cách âm, tiêu âm phải tốt

Cách âm không chỉ cần thiết đối với những hội trường lớn. Bởi vì, tại không gian nhỏ, đồng nghĩa với việc bản thân trong hội trường cũng có tiếng ồn. Nếu âm thanh từ bên ngoài bị truyền vào do không được ngăn cách cộng thêm sức chứa âm bên trong dội ra sẽ khiến không gian làm việc trở nên căng thẳng hơn. Việc dùng dụng cụ cách âm hay vách ngăn tiêu tâm là rất cần thiết để tạo ra hội trường chuyên nghiệp, dù sức chứa có nhỏ chăng nữa.

Trên đây là sáu lưu ý quan trọng nhất khi thiết kế một hội trường có sức chứa nhỏ. Chúc bạn thành công trong việc thiết kế, lựa chọn và bài trí không gian này!
Tags:
Tin cùng danh mục

Chat Facebook